PHÂN PHỐI
CHƯƠNG TRÌNH THCS MÔN ÂM NHẠC
3. Thực hiện các hoạt động giáo dục
a) Phân công GV thực hiện các Hoạt động giáo dục:
Trong KHGD quy định tại CTGDPT do Bộ GDĐT ban hành, các hoạt
động giáo dục đã được quy định thời lượng với số tiết học cụ thể như các môn học. Đối với GV
được phân công thực hiện Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL), Hoạt
động giáo dục hướng nghiệp (HĐGDHN) được tính giờ dạy như các môn học;
việc tham gia điều hành HĐGD tập thể
(chào cờ đầu tuần và sinh hoạt lớp cuối tuần) là thuộc nhiệm vụ quản lý của Ban
Giám hiệu và GV chủ nhiệm lớp, không tính vào giờ dạy tiêu chuẩn.
b)
Tích hợp HĐGDNGLL, HĐGDHN, môn Công nghệ:
-
HĐGDNGLL: Thực hiện đủ các chủ đề quy định cho mỗi tháng, với thời lượng 2
tiết/tháng và tích hợp nội dung HĐGDNGLL sang môn GDCD các lớp 6, 7, 8, 9 ở các
chủ đề về đạo đức và pháp luật. Đưa nội dung về Công ước Quyền trẻ em của Liên Hợp
quốc vào HĐGDNGLL ở lớp 9 và tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào "Xây
dựng trường học thân thiện, HS tích cực” do Bộ GDĐT phát động.
-
HĐGDHN (lớp 9):
Điều
chỉnh thời lượng HĐGDHN thành 9 tiết/năm học sau khi đưa một số nội dung GDHN
tích hợp sang HĐGDNGLL ở 2 chủ điểm sau đây:
+ "Truyền
thống nhà trường", chủ điểm tháng 9;
+ "Tiến
bước lên Đoàn", chủ điểm tháng 3.
Nội dung tích hợp do Sở GDĐT (hoặc uỷ quyền cho các Phòng GDĐT) hướng dẫn
trường THCS thực hiện cho sát thực tiễn địa phương. Cần hướng dẫn HS lựa chọn con đường học lên sau THCS
(THPT, TCCN, học nghề) hoặc đi vào cuộc sống lao động. Về phương pháp tổ chức
thực hiện HĐGDHN, có thể riêng theo lớp hoặc theo khối lớp; có thể giao cho GV
hoặc mời các chuyên gia, nhà quản lý kinh tế, quản lý doanh nghiệp giảng dạy.Tuvi.bantintuvan.com
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment